Hyundai Hà Tĩnh
Tin tức chung Tin đại lý Tin khuyến mại
Mẹo tự khử mùi hôi trong xe ôtô
Mẹo vặt, 01/04/2016

Nếu biết cách, bạn chỉ cần bỏ một chút thời gian để có thể tự mình xử lý mùi hôi khó chịu trong chiếc xe yêu quý của mình.

Tìm hiểu nguyên nhân

Để có thể tự mình xử lý mùi hôi trong xe ôtô, điều đầu tiên bạn phải hiểu được nguyên nhân mùi khó chịu xuất phát từ đâu.

Trước hết là vấn đề thời tiết. Khí hậu vào mùa mưa thường xuyên ẩm ướt và không có nắng cũng là nguyên nhân chủ yếu gây ra vấn đề mùi lạ bên trong nội thất xe ôtô của bạn. Ngoài ra, độ ẩm cao trong ngày mưa là môi trường hoàn hảo cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển mạnh hơn và gây ra những mùi khó chịu này.

Lý do thứ hai xuất phát từ chính cách dùng xe của bạn. Hầu hết các chủ xe có thói quen hút thuốc lá ngay bên trong chiếc xe ôtô của mình. Mặc dù cửa sổ đang mở mùi thuốc lá vẫn có thể ảm và ngấm vào những đồ vật bên trong nội thất ôtô như ghế có bông hoặc vải.

Bên cạnh đó, có một số lý do khác như mùi cơ thể, nước hoa, cà phê và đánh đổ thức ăn trong xe. Trong không gian kín, qua đêm, mùi sẽ bám vào trần xe phía trên, ghế, thảm sàn … và gây khó chịu cho người sử dụng khi mở vào sáng hôm sau.

Mẹo vặt xử lý mùi hôi trong xe

Đầu tiên bạn phải lau chùi vô-lăng và cửa cho sạch sẽ bằng cách mua các sản phẩm dung dịch tại các đại lý ôtô để vệ sinh. Nếu bạn không có thời gian, bạn cũng nên vệ sinh và trang trí nội thất xe ôtô của mình ít nhất 3 lần/tuần. Hãy chắc chắn để chuẩn bị một chiếc khăn ướt để lau bề mặt nội thất sạch bụi. Sau đó, sử dụng một chiếc khăn khô sạch, ngâm trong độ ẩm để ngăn ngừa nấm mốc và vi khuẩn.

 

Khi để xe qua đêm, đặc biệt là vào mùa hè, bạn nên xuống kính khoảng 1-2 cm để không khí bên ngoài tự nhiên thổi sạch mùi tù đọng trong xe. Không chỉ vậy, việc hạ cửa kính còn tốt cho không gian bên trong và sáng hôm sau bạn sẽ cảm nhận được không khí bên trong và bên ngoài giống nhau và không chênh lệch là mấy.

Tuyệt đối không hút thuốc trong xe vì đó là điều vô cùng xấu và tồi tệ cho không gian chiếc xe của bạn. Hãy tự bảo vệ sức khỏe của mình và những người xung quanh. Cách tốt nhất là bạn nên hút thuốc bên ngoài xe. Tuy nhiên, khói thuốc vẫn có thể bay vào bên trong nội thất xe ôtô của bạn. Vì vậy, sau khi hút thuốc, bạn nên đứng ngoài xe chờ đợi 5-10 phút để làm tan mùi khói.

Làm sạch rác bên trong xe bằng cách tháo dỡ thảm và làm sạch thùng rác. Dùng máy hút bụi hút bụi bẩn từ các chi tiết bề mặt rãnh, khe cắm và ngóc ngách trong sâu. Đặc biệt chú ý đến thảm bởi vì đây là nơi những hạt bụi nhỏ gọn nhất bám vào.

Để làm sạch ghế da, bảng điều khiển, bạn có thể sử dụng các hóa chất đặc biệt như Sonax Car, nội thất Cleaner để làm sạch vết bẩn cứng đầu, chẳng hạn như cà phê, ca cao và các loại bụi bẩn. Sau đó, tiếp tục sử dụng một bàn chải mềm nhỏ để làm sạch các khe bên trong, rãnh giữa các dòng nội thất may da, các chi tiết bằng nhựa, gỗ hoặc gỗ giả. Các cửa sổ kính được làm sạch bằng nước rửa kính thông thường.

Ngoài ra, một mẹo vặt rất hữu hiệu mà nhiều người sử dụng là cho một túi cà phê rang khô hoặc 1 quả dứa đặt trong xe. Điều này cũng có tác dụng khử mùi rất hiệu quả.

Tin liên quan
13 mẹo bảo vệ và tiết kiệm nhiên liệu cho ô tô

13 mẹo bảo vệ và tiết kiệm nhiên liệu cho ô tô

Mẹo vặt, 01/04/2016

13 mẹo bảo vệ và tiết kiệm nhiên liệu cho ô tô

Kiểm tra gai lốp xe ô tô

Mẹo vặt, 04/04/2016

0911 937 666

0911 937 666

Facebook Pixel