Hyundai Hà Tĩnh
Tin tức chung Tin đại lý Tin khuyến mại
Bảo dưỡng xe cho mùa hè - Những điều cần lưu ý
Mẹo vặt, 06/06/2016

Bảo dưỡng xe hơi vào mùa hè là một việc rất quan trọng mà bạn phải thực hiện. Tuy không mất nhiều thời gian cũng như công sức nhưng nó lại rất hiệu quả trong việc giúp xe bền lâu và ít hư hỏng.

Sở dĩ, vào mùa hè cần lưu tâm đến khâu bảo dưỡng xe hơi bởi vì từ tháng 4 – 6 là thời gian của những chuyến đi du lịch và nghỉ mát, nên chắc chắc bạn sẽ phải dùng đến chiếc “xế hộp” nhiều. Hơn nữa, lúc này thời tiết khá khắc nghiệt, nắng nóng liên tục kéo dài khiến các bộ phận trong xe dễ dàng bị xuống cấp. Do đó, bảo dưỡng chính là cách giúp xe vận hành tốt, an toàn và tiết kiệm chi phí sửa chữa.


Thay dầu và lọc dầu

Hẳn bạn cũng biết dầu máy chính là huyết mạch của mỗi chiếc xe hơi, nó có tác dụng làm cho động cơ hoạt động êm ái và hiệu quả. Sau một thời gian sử dụng lượng dầu sẽ vơi đi và đóng cặn bẩn, nên chúng ta phải thường xuyên thay dầu và lọc dầu để chiếc xe của mình luôn được “khỏe mạnh”.

Theo hướng dẫn sử dụng của hầu hết các hãng xe hơi hiện nay thì đều khuyên người dùng cần thay dầu động cơ ở mỗi 5.000 km. Tương tự như vậy, với các loại dầu phanh, dầu trợ lực, dầu cầu, dầu số bạn cũng kiểm tra và thay thế, thời gian dựa trên khuyến cáo của nhà sản xuất.

Kiểm tra lốp xe

Bước bảo dưỡng xe hơi vào mùa hè thứ 2 mà bạn nên tuân thủ đó là kiểm tra lốp, đảm bảo rằng lốp không quá cứng hoặc quá mềm, nếu cảm thấy lốp quá mòn thì phải thay ngay.

Thông thường, trong mùa hè oi bức, nhiệt độ tăng sẽ khiến áp suất lốp tăng lên và khi lốp quá căng thì rất nguy hiểm, có thể gây nổ hoặc làm hỏng các bộ phận giảm chấn, xe sóc, ồn. Ngược lại, để lốp quá non cũng không tốt, bởi khi xe chạy gây tốn xăng và dễ cán đinh.

Kiểm tra hệ thống phanh

Tiếp theo là hệ thống phanh, đây là một bộ phận cực kỳ quan trọng mà bạn tuyệt đối không được bỏ qua. Hãy kiểm tra, bảo dưỡng và thay thế hệ thống phanh theo định kỳ. Nếu đang sử dụng xe ô tô cũ, hoạt động lâu năm thì càng phải chú ý khâu này.

Khi thấy hệ thống phanh có dấu hiệu bị hỏng như: cứng, phanh quá sâu hay đèn báo phanh trên bảng điều khiển… thì bạn nên thay càng sớm càng tốt, đừng để lâu sẽ rất nguy hiểm.

Tin liên quan
Những lưu ý khi thay dầu động cơ.

Những lưu ý khi thay dầu động cơ.

Mẹo vặt, 02/04/2016

Những lưu ý khi thay dầu động cơ.

Kiểm tra gai lốp xe ô tô

Mẹo vặt, 04/04/2016

0911 937 666

0911 937 666

Facebook Pixel