Hyundai Hà Tĩnh
Tin tức chung Tin đại lý Tin khuyến mại
Một số mẹo vặt hữu ích và càn thiết cho tài xế lái xe oto
Mẹo vặt, 12/04/2016

Khi cần làm phồng vết lõm trên xe thì đừng quên dùng đá khô bởi đá khô giúp làm phồng vết lõm nhỏ do va chạm nếu bạn áp đá khô vào đó nhiều lần. Tuy nhên bạn nhớ dùng găng tay tránh làm hỏng da tay.

Khi rửa xe hay làm sạch động cơ thì nên dùng nước và một ít xà bông sẽ giúp hiệu suất sử dụng động cơ được tối ưu.

Bọc kín tất cả các bộ phận nhạy cảm như điện, ắc-quy, cửa hút khí… bằng túi nilon, sau đó chà rửa động cơ bằng vải mềm, không quên tháo hết các túi bọc khi đã hoàn thành.

Tạm thời dùng sơn móng tay để che vết trầy xước để tránh tình trạng kim loại bên trong bị gỉ sét.

Khi nội thất trong xe bốc mùi khó chịu, nhất là vào trong những ngày nắng nóng do bạn thường xuyên đóng cửa. Để khử những mùi khó chịu đó, bạn hãy dùng sáp, nến thơm để vào một cốc thủy tinh và đặt trong xe khi nhiệt độ cao làm tan chảy sáp và phân tán mùi thơm ra khắp khoang xe sẽ khử những mùi khó chịu đồng thời cho mùi thơm nhẹ sau đó.

Với những bãi đỗ xe lạ hoặc quá rộng, rất dễ bị loạn không thể tìm thấy xe, đặc biệt vào buổi tối , bạn hãy dùng điện thoại chụp vào buổi tối khi gửi xe để có thể tìm kiếm một cách dễ dàng nhất.
Khi đèn pha, đèn sương mù bị ôxy hóa trở nên dơ bẩn. Để làm mới có thể lau đèn pha bằng kem đánh răng cùng một miếng vải khô, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Ngoài ra bạn không nên treo chung chìa khóa xe với nhiều chìa khóa nhà, văn phòng, tủ… vì khi cắm vào ổ khóa, sức nặng của chùm sẽ ảnh hưởng đến độ chính xác và lâu ngày còn làm lỏng dẫn tới tuột chìa khóa.


Tin liên quan
Mẹo tự khử mùi hôi trong xe ôtô

Mẹo tự khử mùi hôi trong xe ôtô

Mẹo vặt, 01/04/2016

Mẹo tự khử mùi hôi trong xe ôtô

0911 937 666

0911 937 666

Facebook Pixel