Hyundai Hà Tĩnh
Tin tức chung Tin đại lý Tin khuyến mại
Kiểm tra gai lốp xe ô tô
Mẹo vặt, 04/04/2016

Kiểm tra gai lốp xe ô tô 

Có một cách đơn giản để kiểm tra xem gai lốp có còn đủ để chạy xe an toàn. Tất cả các loại lốp dành cho xe khách, xe tải nhẹ và các loại lốp thương mại cỡ trung thường có có vạch chỉ thị mòn được đúc chìm ở nhiều vị trí khác nhau liền dưới mặt đáy rãnh gai lốp, Khi lốp mòn đến mức các vạch chỉ thị này lộ ra thì đó là lúc phải thay lốp.

  •     Mòn cả hai bên cạnh: LỐP NON HƠI
  •     Mòn ở giữa: LỐP QUÁ CĂNG HƠI
  •     Vết lõm trên mặt gai: BỘ PHẬN BỊ MÒN
  •     Cạnh lốp bị răng cưa: MẤT THẲNG HÀNG
  •     Mòn cả hai bên cạnh: LỐP NON HƠI


Nếu lốp xe có tình trạng như trong hình chứng tỏ lốp non hơi. Điều nguy hại nhất nhất đối với lốp xe là tình trạng non hơi. Lốp non hơi làm giảm tuổi thọ của mặt gai do hai cạnh bên (vai) của lốp bị mài mòn rất nhanh. Nó còn sinh nhiệt làm quá mức làm giảm tuổi thọ lốp và tiêu hao xăng do ma sát lăn trên đường tăng lên (bánh mềm khiến xe làm việc nặng hơn). Phải thường xuyên kiểm tra áp suất lốp. Hiện tượng mòn lốp bất thường cũng có thể do mất thẳng hàng hoặc các trục trặc cơ khí khác. Đại lý của Goodyear có thể giúp chuyên viên để chẩn đoán và sửa chữa cho bạn.

Mòn ở giữa: LỐP QUÁ CĂNG HƠI

Khi lốp quá căng hơi, phần giữa gai lốp chịu hầu hết tải trọng xe và mòn nhanh hơn hai cạnh ngoài. Sự mài mòn không đều này làm giảm tuổi thọ của lốp. Phải thường xuyên kiểm tra để đảm bảo áp suất đúng. Hiện tượng mòn lốp bất thường cũng có thể do mất thẳng hàng hoặc các trục trặc cơ khí khác. Đại lý của Goodyear có thể giúp chuyên viên để chẩn đoán và sửa chữa cho bạn.

Lõm chén hoặc trũng trên mặt lốp: CÁC CƠ PHẬN BỊ MÒN

Vết lõm ở gai là hiện tượng phổ biến đồi với các bánh trước mặc dù thỉnh thoảng cũng xảy ra với bánh sau. Đây có thể là dấu hiệu các bánh xe bị mất cân bằng hoặc bộ phận ở hệ thống nhún, hệ thống lái đã bị mòn. Nhiều đại lý của Goodyear có thể chẩn đoán chính xác và khắc phục tình trạng này.

Lõm chén (còn gọi trũng, khuyết hình vỏ sò) thường xảy ra nhiều nhất với bánh trước, dù các lốp sau có khi cũng bị lõm chén. Đây có thể là dấu hiệu của hệ thống các bánh mất thăng bằng, hoặc dàn nhún hoặc các bộ phận của hệ thống lái bị mòn. 
Mép cạnh lốp răng cưa: MẤT THẲNG HÀNG

Các cạnh bên mặt lốp có dạng răng cưa hay bị tưa? Hiện tượng này do sự cọ xát bất thường của lốp trên mặt đường. Giải pháp xử lý là điều chỉnh độ chụm của hai bánh trước.

Độ sâu của gai là rất cần thiết cho sự vận hành bình thường của lốp. Nếu thấy xe mất lực bám khi chạy trên đường ướt thì có thể do gai lốp đã mòn quá nhiều. Khi độ sâu gai chỉ còn dưới 1.5mm , thì lốp đã phải thay.

Tin liên quan
Mẹo tự khử mùi hôi trong xe ôtô

Mẹo tự khử mùi hôi trong xe ôtô

Mẹo vặt, 01/04/2016

Mẹo tự khử mùi hôi trong xe ôtô

0911 937 666

0911 937 666

Facebook Pixel